Thiết kế banner đơn giản cho marketer

Việc thiết kế banner cho marketer thật đơn giản, khi bạn thực hiện theo các bước sau:

Muốn tạo một banner theo ý mình, có nhiều yếu tố cần và có, theo mình có 3 vấn đề chính:
Hình ảnh cần thiết
Fonts chữ
ý tưởng thiết kế

Trong lần này mình xin mạo muội hướng dẫn những ai mới vào nghề, một mẫu banner về coffee. kích thước 750px -300px, tông màu đen vs nâu.

Chuẩn bị hình ảnh và cài đặt fonts cần thiết ( nếu chưa có)

Đầu tiên mình tạo một file mới trong photoshop (PS)
kích thước width=750px, height=300px, độ phân giải=72 ( dùng cho web).
– Thêm một hình mới vào trong khung thiết kế ( kéo thả, hoặc nhấn open)

1-5

– Dùng công vụ Pen và Eliptical marquee (M – hình tròn) để vẽ và cắt lấy ly cafe. trong bài này, mình lấy hình cái ly cắt bỏ làm thành chữ C. các bạn chú ý xem hình sẽ hiểu.

1-6 1-7 1-8

Sau khi cắt xong, mình tạo nền màu đen cho background ( nhấn phím D, sau đó, ở layer background, nhấn phím alt + back space)

1-9

– Nhấn Ctrl + T để xoay hình theo ý muốn
– Tiếp theo, mình sử dụng miệng của ly cafe làm thành chữ O

1-10

– Thêm chữ sau chữ O mới tạo (Ffee)

1-11 1-12

– Nhấp chọn các layer chữ và hình vừa tạo được và nhấn Ctrl + G để tạo thành 1 nhóm cho dễ quản lý

– Bây giờ mình thêm 1 hình mới vào khung thiết kế.

1-13

Nhấn Ctrl + T ở layer cô gái, mới được thêm vào, chuột phải vào layer đó và chọn như hình minh họa, để xoay hình cô gái lại:

1-14 1-15

Tiếp tục thêm một hình mới:

1-16 1-17

Tạo 1 lớp mask ( mặt nạ) cho layer mới đưa vào ( dùng lớp mask để cho hình chuyển mềm mại không bị ngăn cách

1-18 1-19

Chọn nút mask xong, bạn nhấn phím G và chọn Gradient là trắng và đen, rồi giữ shift để kéo trên layer muốn sử dụng, kéo sao cho vừa ý mình.

– Tiếp theo, mình vẽ phụ họa thêm hình chữ nhật, bo tròn ( công cụ M) ở sau lưng cô gái, giảm độ sáng mờ opacity xuống vừa ý.
– Viết thêm nội dung chữ cần thiết.
– Trên layer cô gái, bạn xem hình và làm theo các bước dưới đây, để tạo bóng cho cô gái,

1-20

Làm theo thông số dưới đây:

1-21

OK

1-22 1-23

Dùng công cụ như hình dưới để vẽ 1 vòng tròn

Nhấn phím T và trỏ chuột vào đừong line để gõ nội dung chữ

1-24

Sắp xếp và căn chỉnh chữ theo ý mình, lưu lại.
– Vậy là đã xong 1 banner đơn giản, nếu chuẩn bị hình sẵn và có ý tưởng trong đầu thì bạn chỉ mất từ 10 – 20 phút thôi.
Kết quả cuối cùng :

1-25

Nguồn: ST

Enter Focus Academy – Viện CNTT ĐH QG HN

website:https://tuduythietke.wordpress.com

http://hocdohoa.org/

Địa chỉ: Tòa B – Trung tâm thương mại Hồ Gươm Plaza – 110 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại: 0976447691 (Ms Phương)

Leave a Reply

